Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Vệ tinh Kirameki-2 phóng lên quỹ đạo

Tên lửa H-IIA mang theo vệ tinh liên lạc quân sự Kirameki-2 ngày 24/1 được phóng lên không gian từ trung tâm vũ trụ Tanegashima, tây nam Nhật Bản. Đây là một trong 3 vệ tinh quân sự sẽ thay thế các vệ tinh dân sự được Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (SDF) sử dụng hiện nay, Japan Times đưa tin.

Theo quan chức quốc phòng Nhật Bản, các vệ tinh mới sẽ tăng cường khả năng liên lạc trực tiếp giữa các đơn vị quân sự nhờ mạng lưới thông tin có tốc độ và dung lượng cao. Điều này được cho là nhằm phản ứng trước hàng loạt vụ thử tên lửa của Triều Tiên, cũng như các mối đe dọa tiềm tàng tới các hòn đảo xa xôi của nước này.

Nhật Bản dự kiến bố trí vệ tinh Kirameki-2 bên trên Ấn Độ Dương, trợ giúp lực lượng gìn giữ hòa bình của SFD tại Nam Sudan và chống cướp biển ngoài khơi Somalia. Kirameki-2 được phóng lên quỹ đạo trước Kirameki-1. Vệ tinh này đang được sửa chữa do hư hỏng trong quá trình vận chuyển tới bệ phóng tại Guiana, Nam Mỹ.

nhat-ban-phong-ve-tinh-lien-lac-quan-su-dau-tien-trong-lich-su

Vệ tinh Kirameki-2 trên quỹ đạo. Ảnh: C4 Defense.

Kirameki-1 dự kiến được phóng lên từ tháng 7 năm ngoái, nhưng phải dời đến tháng 3/2018. Vệ tinh này sẽ hoạt động ở trên Thái Bình Dương. Vệ tinh Kirameki-3 sẽ được phóng trong năm 2020 và hoạt động trên vùng trời Nhật Bản.

Các vệ tinh được ứng dụng công nghệ radar sóng ngắn (băng tần X), thường được sử dụng trong liên lạc quân sự. Giá trị của hai vệ tinh đầu tiên là khoảng 1,1 tỷ USD, thời hạn sử dụng dự kiến là 15 năm.

Tử Quỳnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin tức nổi bật trong tuần

Đối tác