Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Theo BBC, để chống lại ảnh hưởng của tình trạng không trọng lực, Tim phải sử dụng một đai đeo quanh người khi đứng trên máy chạy. Phi hành gia đã hoàn thành quãng đường 42 km trong thời gian 3 giờ 35 phút, theo Cơ quan không gian châu Âu.

Trước khi sự kiện diễn ra, Peake gọi đây là một "thử thách vĩ đại".

"Tôi rất vui vì nó diễn ra vào cuối nhiệm vụ của mình, nên tôi có nhiều thời gian để làm quen với máy chạy bộ T2", Peake nói.

Dây đai đàn hồi giữ phần vai và hông, giúp giữ cơ thể của Peake tiếp xúc với băng chuyền của máy chạy đặt trên trạm vũ trụ. Chúng được thiết kế để tạo ra lực chân cần thiết giúp cho cơ và xương của phi hành gia có được sự vận động trong điều kiện không trọng lực.

Phi hành gia sinh ở Chichester này đã từng tham gia cuộc thi marathon London vào năm 1999 với thời gian 3 giờ 18 phút 50 giây. Ông không cố phá kỷ lục cá nhân đó của mình do đội ngũ y tế muốn đảm bảo sức khỏe cho chuyến trở lại Trái Đất vào tháng 6.

Trạm vũ trụ ISS quay quanh Trái Đất với vận tốc tương đối 28.800 km/h nên Peake đã di chuyển được quãng đường hơn 86.000 km trong lúc chạy.

Nguyễn Thành Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin tức nổi bật trong tuần

Đối tác