Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên tại London, Anh, tổ chức cuộc dành cho nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Wildlife Photographer 2016. Người dân trên khắp thế giới có thể bỏ phiếu cho 25 bức ảnh được bảo tàng lựa chọn trước từ 50.000 bài thi đến từ 95 quốc gia khác nhau. Thời gian bỏ phiếu kết thúc vào ngày 10/1/2017, theo Mirror.

Johan Kloppers, nhiếp ảnh gia người Nam Phi, chứng kiến cái chết của một con linh dương đầu bò mới sinh, khi nó bị sư tử bắt và ăn thịt tại công viên Kgalagadi Transfrontier, Nam Phi. 

Những con chim cánh cụt hoàng đế non đang đứng sát bên nhau để chống chọi sức mạnh của trận bão tuyết tại Nam Cực. Đây là bức ảnh của Gunther Riehle, nhiếp ảnh gia người Đức.

Bức ảnh của Michael Lambie, Canada, cho thấy một con gà tây đực đang cảm thấy bối rối khi nhìn thấy hình ảnh của chính mình trong gương, do nó nhầm tưởng trước mặt là một con cái.

Mario Cea, nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha, sử dụng ánh đèn flash và máy ảnh tốc độ cao để ghi lại khoảnh khắc một con chim bói cá đang lao đầu xuống nước để bắt mồi.

Nhiếp ảnh gia Rudi Hulshof chụp bức ảnh hai con tê giác trắng tại khu bảo tồn Welgevonden Game Reverse, Nam Phi, đang đi lướt qua nhau tạo ra hiệu ứng giống một con tê giác hai đầu.

Alain Mafart Renodier, nhiếp ảnh gia người Pháp, có một chuyến thăm Công viên khỉ Jigokudani, Nhật Bản, trong mùa đông. Alain chụp lại hình ảnh cảm động của một con khỉ mẹ đang dùng tay che đầu bảo vệ khỉ con khi đang ngủ.

Annie Katz chụp bức ảnh con cáo này trên cánh đồng của người hàng xóm ở Aspen, Colorado, Mỹ. Con cáo tiến đến gần Annie và nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh.

Giraffe Manor là một khách sạn độc đáo ở Nairobi, Kenya. Khi tới khuôn viên rộng rãi của khách sạn, khách tham quan có thể thấy cả đàn hươu cao cổ thuộc giống Rothschild quý hiếm. Nhiếp ảnh gia Cari Hill người New Zealand ghi lại khoảng khắc một con hươu cao cổ đang thò đầu qua ô cửa sổ để tìm đồ ăn sáng.

Đây là bức ảnh một con cá sấu sông Nile dài 4 mét đang ăn thịt con mồi tại khu bảo tồn Zimanga Game, Nam Phi, do Bence Máté, nhiếp ảnh gia người Hungary, ghi lại.

Đàn ngỗng tuyết trông như những bóng ma trong ánh sáng màu hồng của buổi sáng sớm, khi chúng đang hạ cánh giữa bầy sếu đồi cát (sandhill crane) tại khu bảo tồn Bosque del Apache, bang New Mexico, Mỹ. Đây là bức ảnh của Gordon Illg, nhiếp ảnh gia người Mỹ.

Con gấu bắc cực mẹ đang nằm nghỉ ngơi với hai con nhỏ tại công viên quốc gia Wapusk, Manitoba, Canada, thì đột nhiên nó đứng dậy và di chuyển trên tuyết. Một chú gấu con nhảy lên bám vào mông của mẹ, hành vi hoàn toàn bất ngờ. Đây là bức ảnh của nhiếp ảnh gia Daisy Gilardini người Thụy Sĩ.

Lê Hùng (Ảnh: Wildlife Photographer of the Year)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin tức nổi bật trong tuần

Đối tác