Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

robot-thoat-y-vu-mua-cot-co-the-thay-the-nguoi-that

Robot thoát y vũ biểu diễn múa cột. Ảnh: Giles Walker.

Nghệ sĩ người Anh Giles Walker chế tạo robot thoát y vũ từ các bộ phận người nộm, gạt nước trên kính chắn gió và một chiếc camera CCTV cũ, theo Mirror. Con robot biểu diễn múa cột tại một triển lãm thương mại ở Melbourne, Australia từ hôm 24 đến 27/11. Chuyển động của nó được điều khiển bằng máy vi tính.

Walker chế tạo con robot nhằm khám phá nhiều vấn đề xã hội khác nhau. Theo Walker, robot múa cột không nên được xem như một công cụ tình dục. "Bằng cách đặt camera CCTV lên thân robot múa cột, tôi đang nhìn vào mối quan hệ giữa hành vi thích xem cảnh gợi cảm và quyền lực. Vũ công thoát y là đối tượng nắm giữ quyền lực hay những khán giả đang theo dõi?" Walker nói.

Walker cũng chia sẻ không muốn robot thoát y vũ thay thế người thật nhưng nhấn mạnh khả năng này có thể xảy ra. Ông cũng bày tỏ lo ngại robot tình dục có thể trở thành hiện thực trong tương lai, làm dấy lên những quan niệm xấu trong xã hội loài người. "Nếu mọi người quen với ý nghĩ họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn mà không cần chịu trách nhiệm, điều đó sẽ rất nguy hiểm", Walker cho biết. 

Xem thêm: Thiếu nữ robot cử động, trò chuyện như người thật

Phương Hoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin tức nổi bật trong tuần

Đối tác