Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

dai-bang-xe-xac-meo-cho-con-an-thit

Đại bàng thường tha thú lớn về tổ để ăn nhiều lần trong ngày. Ảnh: Flickr.

Hình ảnh đại bàng bố mẹ cho hai con non ăn thịt mèo được truyền trực tiếp qua máy quay đặt trong chiếc tổ của chúng ở Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ, khiến Hiệp hội Audubon ở Miền tây Pennsylvania, tổ chức cho phát cảnh quay, gặp phải nhiều ý kiến phàn nàn qua Facebook, theo Grind TV.

Chiều hôm 26/4, một trong hai con đại bàng trưởng thành bay về tổ, quắp theo con mèo chết. Sau đó, nó xé xác con mèo để cho đại bàng con ăn trước sự theo dõi của nhiều khán giả qua mạng.

Hiệp hội Audubon giải thích đây là hành vi hoàn toàn bình thường của đại bàng. "Nhiều người có thể e sợ cảnh tượng này, nhưng đại bàng vẫn thường mang sóc, thỏ, cá và các động vật khác về tổ để ăn nhiều lần trong ngày. Đối với con người, mèo là thú nuôi, còn với đại bàng và nhiều loài chim ăn thịt khác, mèo là nguồn thức ăn duy trì sự sống cho con non và giúp chúng phát triển", đại diện Hiệp hội Audubon cho biết.

Các nhà nghiên cứu chưa rõ đại bàng giết chết con mèo hay con vật đã chết trước đó và được đại bàng tha về. Hai con đại bàng non trong tổ có thể bay vào khoảng giữa tháng 6. Hiệp hội Audubon khuyến cáo người dân nên nhốt mèo trong nhà để tránh trở thành mồi săn cho đại bàng.

Xem thêm: Đại bàng tử chiến rắn hổ độc.

Phương Hoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin tức nổi bật trong tuần

Đối tác