Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

truy-tim-nguyen-nhan-10000-con-ech-chet-dong-loat-o-peru

Ếch bìu Titicaca chết hàng loạt ở Peru có thể do ô nhiễm nguồn nước. Ảnh: SERFOR.

Chính quyền Peru đang điều tra nguyên nhân gây ra cái chết của hơn 10.000 con ếch bìu Titicaca, thuộc nhóm động vật có nguy cơ tuyệt chủng, tại hồ Titicaca, Huffington Post hôm 19/10 đưa tin.

Ếch bìu Titicaca là sinh vật đặc hữu của hồ Titicaca, một trong những hồ lớn nhất Nam Mỹ, kéo dài từ Peru tới Bolivia. Chúng đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng trong những thập kỷ gần đây do suy thoái môi trường sống và các hoạt động đánh bắt của con người. Theo Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, số lượng ếch bìu Titicaca giảm hơn 80% kể từ năm 1990 tới nay. 

Loài ếch này còn phải đối mặt với nguy cơ mới do ô nhiễm nguồn nước. Theo Cơ quan Lâm nghiệp và Động vật Hoang dã Peru (SERFOR), hơn 10.000 con ếch gần đây đã chết trong khu vực kéo dài khoảng 50 km xung quanh hồ Titicaca.

SERFOR cho rằng ô nhiễm có thể là nguyên nhân khiến ếch bìu chết đồng loạt nhiều như vậy. "Chúng tôi tìm thấy chất thải rắn và bùn xung quanh hồ", người phát ngôn SERFOR cho biết.

Ủy ban Chống ô nhiễm sông Coata đã tổ chức một cuộc biểu tình ở thành phố Puno, thủ phủ của vùng, để thu hút sự chú ý tới cuộc khủng hoảng môi trường này. Họ mang xác hơn 100 con ếch Titicaca tới trụ sở chính quyền để chứng minh mức độ ô nhiễm của khu vực.

"Tôi phải mang xác ếch tới chỗ họ. Các nhà chức trách không biết chúng tôi đang sống như thế nào. Họ không biết môi trường đang ô nhiễm nghiêm trọng. Tại sao chính quyền lại thờ ơ như vậy. Chúng tôi cần một nhà máy xử lý nước thải ngay lập tức", Maruja Inquilla, lãnh đạo cuộc biểu tình, trả lời AFP.

Xem thêm: 500 con sam chết bất thường trên bờ biển Nhật

Hiền Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin tức nổi bật trong tuần

Đối tác