Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

gieng-sau-khong-thay-day-xuat-hien-ngay-canh-tuong-nha

Chiếc giếng mỏ sâu hơn 90 m ở ngay phía sau nhà. Ảnh: Youtube.

Trong video do tài khoản Mark Thomas đăng trên Youtube hôm 7/3, giếng mỏ sâu hơn 90 m đột ngột mở ra ở sân sau một ngôi nhà tại tây nam nước Anh. Chiếc giếng sâu như không đáy nuốt chửng cả khoảng đất cách tường nhà một, hai mét. Theo Telegraph, giếng mỏ này được phát hiện vào tháng 11/2015.

Phần hiên nhà và một nửa garage để xe đã lọt xuống chiếc giếng, nhiều khả năng là dấu tích của một mỏ thiếc ở thế kỷ 18. Đứng từ mặt đất nhìn xuống, nó giống một hố tử thần sâu khoảng 3 - 4 m. Độ sâu của giếng chỉ dễ nhận thấy rõ khi ném một viên đá vào lòng giếng.

"Khi các hầm mỏ đóng cửa, mọi người dùng những thanh gỗ lớn phủ ngang qua chúng, sau đó lấp đất lên và cho rằng như vậy là an toàn. Thời gian làm biến mất mọi dấu tích của hầm mỏ và chúng tôi cũng như những thợ xây trước đó không hề biết về sự tồn tại của chúng", Mark Thomas, cư dân địa phương phát hiện chiếc giếng bằng máy bay không người lái, cho biết.

"Chiếc giếng này thực sự ấn tượng. Khoảng cách từ miệng giếng đến mặt nước khoảng 90 m nhưng không ai biết độ sâu dưới mặt nước là bao nhiêu. Nó lộ ra trong một đợt nghiên cứu hầm mỏ, khi chúng tôi sử dụng mũi khoan để kiểm tra khoảng trống bên dưới nền đất", Thomas nói.

Phương Hoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin tức nổi bật trong tuần

Đối tác