Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015



Công ty này sẽ được lãnh đạo bởi cựu CEO VMWare - bà Diane Greene, và trực thuộc tầm quản lý của Alphabet.
unnamed
Mới đây trên trang blog của Google, CEO Sundar Pichai đã thông báo về quyết định tách riêng mảng điện toán đám mây ra thành một công ty độc lập, trực thuộc quyền quản lý của công ty mẹ Alphabet, tức ngang hàng với Google hiện nay. Ông tin tưởng rằng việc này là một hành động "đầu tư cho tương lai", nơi điện toán đám mây sẽ trở thành xu hướng.
Các mảng chính mà công ty hoạt động sẽ là  Google for Work, các nền tảng Cloud Platform và đặc biệt là Google Apps (Gmail, Google Drive, Google Hangouts, Google Calendar...).
Bài viết cũng cho biết, Diane Greene sẽ được bổ nhiệm làm CEO của công ty mới. Trách nhiệm của ông là đẩy mạnh mảng điện toán đám mây, thứ được Google đánh giá rất cao, trọng tâm phát triển trong tương lai.

Cuối cùng, Sundar Pichai thể hiện sự tin tưởng vào cựu CEO VMWare: "Là một chiến binh lâu năm, kiêm CEO của VMWare, thế nên Diane Greene đã quá nổi tiếng để phải giới thiệu. Điện toán đám mây sẽ là một cuộc cách mạng cho tất cả mọi người trong cuộc sống và công việc. Chúng tôi rất vui vì Diane đã đồng ý đảm nhận chức vụ CEO và hy vọng cô sẽ dùng tất cả kinh nghiệm của mình để phát triển công ty".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin tức nổi bật trong tuần

Đối tác