Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015


Trong tháng 10/2015 mảng TV mang về cho Samsung doanh thu 1 tỷ USD chỉ tính riêng ở thị trường Bắc Mỹ, con số cao kỷ lục của công ty.
doanh-so-tv-1
 Với việc TV là loại thiết bị đã bão hòa, các nhà sản xuất loại thiết bị điện tử tiêu dùng này đang gặp không ít khó khăn trong việc duy trì kinh doanh. Tuy nhiên, có vẻ như Samsung không nằm trong số đó, thậm chí công ty Hàn Quốc còn đang "ăn nên làm ra".
Trong một công bố mới đây, Samsung cho biết doanh số TV bán ra tháng trước của họ đạt mức cao kỷ lục, với doanh thu đạt 1 tỷ USD ở Bắc Mỹ trong tháng 10/2015. Samsung hiện cũng là thương hiệu TV thống trị thị trường này, chiếm 35% thị trường TV tại Mỹ và có thị phần khoảng 28% tại Canada. Đây là con số thị phần được thống kê bởi hãng phân tích thị trường NPD. Một con số đáng chú ý khác: Hơn một nửa TV 4K bán tại Mỹ và Canada là sản phẩm của Samsung. TV 4K là một thị trường còn nhỏ hẹp nhưng có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.
Những thành tích trên chưa đủ cho thấy Samsung đang thống trị thị trường TV, tuy nhiên, có vẻ như đây là một trong số ít hãng TV thành công nhất hiện nay. Sharp mới đây vừa công bố rút chân khỏi thị trường Bắc Mỹ và bán thương hiệu của mình cho Hisense. Sony gần đây cũng cân nhắc tách mảng TV, và Panasonic cũng đang đóng cửa và bán các nhà máy sản xuất TV của mình. Với Samsung, hãng đang có lãi ở mảng TV, và cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào các model màn hình lớn, model TV 4K để tiếp tục duy trì "phong độ" trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin tức nổi bật trong tuần

Đối tác